I/ LÝ THUYẾT
Ôn lại các câu hỏi sau:
1/ Dấu hiệu là gì? Kí hiệu?
2/ Số các giá trị ? Ký hiệu?
3/ Tần số? Ký hiệu?
4/ Cách lập bảng tần số?
II/ BÀI TẬP
1/ Làm lại các bài tập trong sách giáo khoa gồm: 2, 3, 4 trang 7-9; bài tập 6, 7, 8, 9 trang 11-12
2/ Làm bài tập sau: Qua học kỳ I ở một trường trung học, điểm kiểm tra học kỳ của một số bạn học sinh lớp 7 như sau:
8 | 10 | 7 | 7 | 8 | 5 | 9 | 8 | 10 | 9 |
8 | 8 | 7 | 6 | 8 | 8 | 8 | 8 | 10 | 9 |
8 | 8 | 6 | 10 | 10 | 7 | 7 | 6 | 8 | 8 |
- Dấu hiệu ở đây là gì?
- Số tất cả các giá trị là bao nhiêu? Có mấy giá trị khác nhau?
- Lập bảng “tần số”
- Nhận xét về số điểm cao nhất? Điểm thấp nhất? Các bạn đạt mấy điểm là chủ yếu?
HƯỚNG DẪN
Dấu hiệu là: Điểm kiểm tra học kì I | |||||||||||||||||
Thầy điều tra 30 bạn. Số các giá trị khác nhau là 6 | |||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||
Nhận xét: Điểm cao nhất là 10 điểm | |||||||||||||||||
Điểm thấp nhất là 5 điểm | |||||||||||||||||
Đa số các bạn làm bài đạt điểm 8 |